Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: hue lai phu ung an thi hung yen
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2017-2018

  1. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BDTX.

Căn cứ thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/07/2012 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc “Ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, PT và giáo dục thường xuyên”;

Căn cứ vào thông tư số 36/2011 ngày 17/08/2011 của Bộ GD&ĐT về ban hành chương trình BDTX cho giáo viên MN; Về việc thực hiện Quy chế, chương trình BDTXGV.

Thực hiện quyết định số 77/QĐ-BGDĐT ngày 07/01/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho CBQL và GVMN giai đoạn 2013-2015, Sở giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch tập huấn cho Cán bộ quản lý, giáo viên mầm non giai đoạn 2013 – 2015.

Thực hiện Công văn số Số: 2200 /SGD&ĐT-GDCN ngày 10/12/2012 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về việc Hướng dẫn thực hiện Quy chế, chương trình BDTX

Căn cứ vào kế hoạch BDTX của trường MN Phù ủng

Căn cứ vào tình hình nhiệm vụ cụ thể năm học 2017 - 2018. Bản thân tôi xin được xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2017 - 2018.

B. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1-Thuận lợi;

Được sự quan tâm của Đảng ủy,UBND xã chăm lo cơ sở vật chất tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường,.BGH và đồng nghiệp tận tình gúp đỡ về chuyên môn.nên việc học BDTX cho bản thân tôi có nhiều thuận lợi

- Bản thân cũng quen dần với công nghệ thông tin nên tạo thuận lợi cho công tác giảng dạy và các hoạt động tự học, bồi dưỡng thường xuyên dễ dàng hơn .

- Bản thân luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy, dành nhiều thời gian và điều kiện để tiếp cận tri thức mới, có tinh thần ham hỏi, tự tìm tòi trong công tác chuyên môn và các hoạt động khác.

- Bản thân an tâm công tác, có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi nhiệm vụ được giao.

- Là một giáo viên yêu trường, mến trẻ và ý thức kỉ luật cao.

2. Khó khăn

- Cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, chưa thể đảm bảo cho các hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên.

C. MỤC TIÊU CỦA VIỆC HỌC GDTX

- Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của tỉnh, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Nghiên cứu nắm vững Quy chế, chương trình bồi dưỡng thường xuyên, lựa chọn xác định nội dung tự bồi dưỡng sát hợp, thiết thực đối với thực tiễn yêu cầu nâng cao nghiệp vụ sư phạm của bản thân.

 

Ảnh: Phạm Nga

- Tiếp tục bồi dưỡng phương pháp dạy của cô, phương pháp tiếp thu của trẻ, tạo nền tảng để có sự tiến bộ đích thực về chất lượng dạy - học của nhà trường. Sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện có, tích cực sưu tầm, mua sắm, tự làm các phương tiện thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập được tốt hơn. Thường xuyên sử dụng nhóm phương pháp dạy học tích cực đi sâu vào bồi dưỡng phương pháp dạy học bằng mô hình, nhằm phát huy khả năng tư duy trí tưởng tượng của trẻ .

- Sau đợt bồi dưỡng giáo viên có kĩ năng thành thạo trong việc sử dụng thiết bị dạy học, sử dụng kĩ thuật kiểm tra đánh giá trong dạy học, có kĩ năng tổ chức các hoạt động trong công tác chủ nhiệm, có kĩ năng giải quyết các tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm.

- Nâng cao chất lượng soạn giảng nhằm phát huy tính tích cực của học sinh, lồng ghép các nội dung tích hợp dân số, môi trường, an toàn giao thông ... vào từng bộ môn cụ thể.

- Bồi dưỡng kỹ năng kiểm tra phù hợp với trình độ nhận thức của trẻ.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết